Bí Quyết Dạy Học Tiếng Anh Cơ Bản Cho Trẻ Em Tại Nhà Hiệu Quả

Nhiều bậc cha mẹ muốn dạy con tiếng Anh tại nhà, nhưng không biết bí quyết bắt đầu và cách dạy tiếng Anh thiếu nhi như thế nào sẽ hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra các bí quyết để giúp cho cha mẹ dạy học tiếng anh cơ bản cho trẻ em ngay tại nhà.

học tiếng anh cơ bản cho trẻ em-4

Thiết lập thói quen

Bố mẹ nên sắp xếp thời để cùng con trẻ học tiếng Anh. Bố mẹ nên dạy tiếng Anh cho con từ thời gian ngắn, không nên quá dài nhưng phải đều đặn và thường xuyên mỗi ngày. Hằng ngày cứ đều đặn 15 phút với trẻ nhỏ là đủ. Bố mẹ có thể dần dần thực hành các bài học theo chủ đề tiếng anh dài hơn để giữ cho khoảng thời gian con học được nâng cao.

   >>> Xem thêm: Cách Học Giúp Thần Đồng Đỗ Nhật Nam Đạt Điểm Tuyệt Đối Tiếng Anh


Chơi trò chơi

Khả năng học của trẻ sẽ nâng cao lên khi trẻ vui chơi. Phụ huynh mang thể sử dụng flashcards (thẻ trò chơi theo từng chủ đề) để dạy và sửa đổi từ vị và xây dựng các trò chơi khác nhau cùng con, chẳng hạn như trò chơi ghi nhớ.

Cha mẹ có thể tham khảo các trò chơi dành cho trẻ để giúp trẻ mang thể thực hiện kỹ năng tiếng Anh của mình như board games, word games…

học tiếng anh cơ bản cho trẻ em-3

Học tiếng anh chủ đề theo các tình huống hàng ngày

Điểm mạnh của việc dạy học tiếng anh cho trẻ em theo chủ đề tại nhà là bạn có thể sử dụng các tình huống hàng ngày và các trang bị thực tế xung quanh nhà để thực hiện nói tiếng anh tự nhiên và theo ngữ cảnh. 

Học qua các cuốn truyện

Trẻ nhỏ thích sách mang màu sắc tươi sáng cùng với  minh họa sinh động trong những quyển truyện. Nhìn vào những bức tranh khác nhau và diễn tả ra từ bạn chỉ vào bức tranh. Sau đó, bạn với thể bắt buộc trẻ chỉ vào các thứ khác nhau.

học tiếng anh cơ bản cho trẻ em-1

Học qua bài hát

Bài hát là 1 phương pháp thực sự hiệu quả để học từ mới và cải thiện phát âm. Những bài hát có hành động đặc biệt rất tích cực cho trẻ nhỏ vì trẻ có thể tham dự ngay cả khi chưa thể hát bài hát. Các hành động thường biểu thị ý nghĩa của những từ trong bài hát nên trẻ có thể làm cho theo tiện lợi.

Dạy ngữ pháp

Với trẻ nhỏ, không cần phải dạy một cách thức rõ ràng những quy tắc ngữ pháp, mà thay vào ấy, hãy làm trẻ quen nghe và dùng các cấu trúc ngữ pháp khác nhau trong văn cảnh, ví dụ như ‘có/không’ lúc bạn kể về ngoại hình của ai đấy, hoặc ‘được/không được ‘khi nói về nội quy trường học. Nghe ngữ pháp được sử dụng trong văn cảnh tính từ lúc còn nhỏ sẽ giúp trẻ dùng một bí quyết tự nhiên và chuẩn xác sau này.

Đối với trẻ lớn hơn, bạn với thể sử dụng phần thực hiện ngữ pháp trên LearnEnglish Kids. Video, câu đố và trò chơi giúp trẻ học 1 bí quyết vui vẻ, tha hồ.

học tiếng anh cơ bản cho trẻ em-2

Vậy các từ và cụm từ nào bạn nên dạy bé đầu tiên?

Hãy xem xét sở thích và tính cách của con lúc quyết định dạy chủ đề nào, và để con giúp cha mẹ lựa chọn. Cha mẹ có thể khởi đầu với một số chủ đề sau:

  • Số (1-10; 10-20; 20-100)
  • Màu sắc
  • Tính từ (ví dụ: mệt mỏi, buồn, to, nhỏ hay cao,…)
  • Cơ thể
  • Đồ chơi
  • Quần áo
  • Động vật (ví dụ: động vật trang trại hay hoang dã, vật nuôi,..)
  • Món ăn

Dù cách tiếp cận của bạn là gì, hãy nhớ điều quan yếu nhất là thư giãn, vui chơi và biến việc học tiếng anh cơ bản cho trẻ em trở thành 1 trải nghiệm thú vị cho cả cha mẹ và bé nhé!

Thông tin liên hệ để đăng ký học tiếng anh online cho bé

  • Trụ sở chính: Số 2 Vương Thừa Vũ, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Hotline: 0359931252
  • Email: info@igems.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *