6 Bí Kíp Học Từ Vựng Tiếng Anh Hiệu Quả Mà Bạn Nên Biết

Hãy cùng IGEMS tham khảo 6 Bí kíp học từ vựng tiếng anh hiệu quả mà bạn nên biết để tìm ra cách học phù hợp nhất với mình nhé!

1. Học từ vựng theo chủ đề từ cơ bản tới nâng cao

Để có được một vốn từ vựng nhất định thì học từ vựng tiếng anh được chia theo chủ đề từ cơ bản tới nâng cao là một trong số các phương pháp giảng dạy cũng như học hiệu quả được ứng dụng nhiều hiện nay.

6 Bí Kíp Học Từ Vựng Tiếng Anh Hiệu Quả Mà Bạn Nên Biết

Ví dụ như: từ vựng về thời tiết, ngoại hình, cảm xúc, đồ uống,…. Việc chia từ vựng theo nhóm chủ đề sẽ giúp người học có thể nắm được một lúc các từ liên quan tới nhau cũng như các đề tài bạn đang quan tâm.

2. Kết hợp cùng hình ảnh

Khi nhìn vào một cuốn sách chứa đầy chữ và chữ hẳn ai cũng đều chán nản khó kiên trì học tập không chỉ với trẻ em. Vì thế, việc kết hợp giữa hình ảnh chân thực, sinh động với từ vựng khi học sẽ giúp người học hứng thú, dễ dàng ghi nhớ hơn.

6 Bí Kíp Học Từ Vựng Tiếng Anh Hiệu Quả Mà Bạn Nên Biết

3. Học từ vựng qua bài hát và phim ảnh

Âm nhạc là một những những món ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống, vì thế chúng ta hoàn toàn có thể vận dụng chúng trong việc học từ vựng tiếng anh.

Bạn hãy chọn cho mình một bài hài tiếng anh yêu thích có giai điệu nhẹ nhàng, tiết tấu không qua nhanh, nghe nhiều lần và học thuộc theo lời bài hát. Với những từ vựng chưa biết có thể xem sub và nghĩa của từ sẽ giúp bạn có thêm được kha khá từ mới.

6 Bí Kíp Học Từ Vựng Tiếng Anh Hiệu Quả Mà Bạn Nên Biết

Ngoài ra, bạn có thể học từ vựng tiếng anh qua một đoạn hội thoại ngắn nổi tiếng trong phim cũng sẽ biết thêm được nhiều từ vựng giao tiếp hàng ngày.

4. Sử dụng Flashcard

Flashcard là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc học tiếng anh mỗi ngày, nó là những mảnh giấy nhỏ trên đó có hình ảnh, từ vựng, phiên âm, nghĩa của từ vựng được đục lỗ và xâu lại với nhau có thể treo cùng chùm chìa khóa để người học có thể thấy mọi lúc mọi nơi và ghi nhớ được dễ dàng.

Nếu bạn là người thích ghi chép và dùng sổ sách thì có thể tự tạo cho mình Flashcard hoặc mua ngoài hiệu sách có bán rất nhiều.

6 Bí Kíp Học Từ Vựng Tiếng Anh Hiệu Quả Mà Bạn Nên Biết

5. Thực hành các từ vựng mới học vào các câu

Khi bạn học được một từ vựng mới nào đó hãy học cách sử dụng từ đó vào câu như thế nào bằng cách trả lời được câu hỏi sau:

– Từ đó thuộc loại từ gì (danh từ, động từ, tính từ,…), nếu sử dụng từ này trong câu thì cách sử dụng có gì lưu ý không?

– Nghĩa của từ mới học được là gì? Nếu từ có nhiều nghĩa thì nghĩa bạn biết là gì?

6 Bí Kíp Học Từ Vựng Tiếng Anh Hiệu Quả Mà Bạn Nên Biết

Trong quá trình suy nghĩ những câu hỏi trên sẽ giúp bạn ghi nhớ từ vựng và có thể sử dụng nó vào giao tiếp dễ dàng hơn.

Lưu ý: cần nắm được cách sử dụng động từ và tính từ để biết giới từ hay dạng động từ theo sau nó.

Ngoài ra, bạn có thể học từ vựng theo dạng cụm từ sẽ hỗ trợ tốt cho việc sử dụng câu cũng như trong quá trình giao tiếp.

6. Có bạn đồng hành khi học từ vựng tiếng anh

Trong quá trình học từ vựng nói riêng và học tiếng anh nói chung người học nên lựa chọn cho mình 1 người bạn đồng hành để có thể chỉnh sửa khi bạn phát âm sai, có thể trò chuyện cùng nhau để tăng phản xạ với ngôn ngữ.

IGEMS sẽ là người bạn đồng hành phù hợp cho việc học từ vựng cũng như học tiếng anh của bạn. Với phương pháp học tiếng anh online 1 kèm 1, 1 thầy kèm 1 trò sẽ đồng hành đi hết lộ trình học giúp học viên phát triển điểm mạnh và cải thiện điểm yếu.

6 Bí Kíp Học Từ Vựng Tiếng Anh Hiệu Quả Mà Bạn Nên Biết

Tại IGEMS có 100% đội ngũ giáo viên chất lượng đến từ nhiều quốc gia trên thế giới với kinh nghiệm lâu năm cùng phong cách giảng dạy vui vẻ giúp học viên thoải mái khi học mà không sợ áp lực hay nhàm chán.

Bạn hoàn toàn có thể đăng ký học thử 1 buổi miễn phí để xem có phù hợp hay không ngay bên dưới:

6 Bí Kíp Học Từ Vựng Tiếng Anh Hiệu Quả Mà Bạn Nên Biết

Qua những thông tin chia sẻ ở trên hy vọng sẽ giúp bạn có thể lựa chọn cho mình cũng như trẻ một phương pháp học tập phù hợp với bản thân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *