5 phương pháp giúp bạn học tiếng Anh tốt nhất

Nhắc đến việc học tiếng Anh, bạn có thói quen đọc-chép-lặp lại để ghi nhớ từ mới? Cách học này thật ra đã lỗi thời, vừa bị động vừa khiến bạn mau chán. Có câu thành ngữ “practice makes perfect” (có công mài sắt, mang ngày nên kim), nhưng để “mài sắt” hiệu quả, bạn cần học đúng phương pháp. Dưới đây là 5 phương pháp học tiếng Anh nhanh nhất, đặc biệt phù hợp cho người bận rộn.

học tiếng anh nhanh nhất

Bắt chước người bản ngữ

Trong 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết, hầu hết người học đều gặp vấn đề với kỹ năng nói. Bạn dễ dàng mua được toàn bộ tài liệu để mày mò cho những kỹ năng còn lại, nhưng để luyện nói tiếng Anh thành công, hãy siêng năng bắt chước cách thức phát âm, nhấn nhá của người bản ngữ.

Bạn có hay nghe các bản tin trên các trang web tin tức như BBC, CNN, VOA, xem các kênh Cartoon Network, Discovery Channel,…,hoặc nghe nhạc US-UK hay xem phim truyền hình dài tập của Anh hay Mỹ không? Mỗi ngày hãy dành ra ít nhất 10 phút và duy trì thói quen ấy, đồng thời cố gắng bắt chước người bản ngữ để nói được giọng chuẩn.
 >>> Cách Học Giúp Thần Đồng Đỗ Nhật Nam Đạt Điểm Tuyệt Đối Tiếng Anh


Học từ vựng theo chủ đề

Khi mà những từ vựng được nhóm vào cùng một chủ đề, việc học thuộc từ vựng đảm bảo sẽ phát triển nhanh và đơn giản hơn rất nhiều.

Những ai làm việc tại văn phòng thì đây là cách thức khá hay vì khi học từ vựng theo ngành nghề mình làm, bạn sẽ phát huy được vốn từ vựng đó, làm cuộc đối thoại của bạn với đồng nghiệp hay đối tác nước ngoài lưu loát và nhiều ý tưởng.

Bạn có thể khởi đầu tiếng anh công sở với những chủ đề đa dạng như: viết email, thuyết trình, họp bằng tiếng Anh hoặc làm việc với sếp nước ngoài,…

học tiếng anh nhanh nhất

Hãy cố gắng nói thật nhiều

Bạn nên thực hành các kiến thức đã học bằng phương pháp nhắc tiếng Anh thường xuyên. Chả hạn như khi đi mua sắm, hãy thử gọi tên các món đồ mình muốn mua bằng tiếng Anh, chú thích lại các từ mình chưa biết để tra từ vựng và học thêm. Ngoài ra, có thể tham gia lớp học tiếng anh trực tuyến 1 kèm 1 để có môi trường học tiếng anh tốt nhất.

Khi trò chuyện với sếp hay đồng nghiệp nước ngoài, ngay cả lúc vốn từ còn ít hay ngữ pháp chưa vững, bạn hãy nỗ lực biểu thị ý muốn nói bằng những từ vị đơn giản.

Không những thế, bạn với thể nhờ một người bạn nhiều năm kinh nghiệm tiếng Anh chỉnh sửa, góp ý cho mình để dần dần khắc phục các nhược điểm. Vì tiếng anh không phải là tiếng mẹ để nên hãy cho bản thân được phép sai, bạn có quyền tự tin vì mình có khả năng giao tiếp bằng 2 ngôn ngữ khác nhau.

Học tiếng Anh qua truyện ngắn

Bạn sẽ tìm thấy đông đảo truyện ngắn tiếng Anh thú vị trên Internet kèm audio giúp bạn luyện nghe. Sau ấy, hãy viết lại ra giấy những gì mình nghe được với thì quá khứ đơn, rồi chuyển đổi sang các thì quá khứ hoàn thành, hiện tại, hay tương lai.

Bạn có thể sử dụng phương tiện trực tuyến, hoặc nhờ bạn bè, giáo viên người bản ngữ rà soát lại chính tả và ngữ pháp. Đảm bảo ngữ pháp tiếng Anh của bạn sẽ đạt được các bước tiến rõ rệt sau một thời gian ngắn.

học tiếng anh nhanh nhất

Chọn môi trường học tiếng Anh chuyên nghiệp

Một trong các bí quyết học tiếng Anh nhanh nhất là rèn luyện trong môi trường nói tiếng Anh có người bản xứ. Theo các chuyên gia Anh ngữ, môi trường là nhân tố rất quan trọng đối với việc học ngôn ngữ. Đấy là lý do tại sao những người đi du học hay định cư lâu năm ở nước ngoài giao tiếp tiếng Anh rất lưu loát và tự nhiên.

Lúc thường xuyên tiếp xúc với giọng chuẩn của người bản ngữ, bạn sẽ dần dần chỉnh sửa được các lỗi người Việt thường mắc phải lúc nói tiếng Anh như lược bỏ âm cuối “s”, “sh”, “ch”…, hay ngữ điệu thiếu lên xuống, nhấn nhá ở các từ khóa quan trọng.


Để tiếp cận môi trường tiếng Anh tuyệt vời, bạn có thể tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh, hoặc tìm đến những trung điểm Anh ngữ uy tín có khung giờ học linh hoạt và giảng viên bản ngữ có chuyên môn như Igems.

Các bí quyết học tiếng Anh nhắc trên hy vọng sẽ giúp bạn tìm ra cách thức phù hợp cho mình. Ví như cần trả lời cụ thể về lịch trình chọn học tiếng anh hiệu quả nhất thì Igems, luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *