5 Chủ Đề Tập Nói Tiếng Anh Cho Trẻ Thông Dụng Nhất

Chủ đề về các bộ phận trên cơ thể

Hãy bắt đầu học tiếng Anh trẻ em bằng những mẫu câu đơn giản về các bộ phận khác nhau trên cơ thể người. Giống như ngày xưa nhiều bạn học môn sinh học, giáo viên hay đưa hình vẽ bao gồm đầy đủ các bộ phận trên cơ thể và gọi tên chúng. Giờ đây thay vì nói tiếng Việt, bạn hãy dạy bé học từ vựng tiếng Anh về chủ đề các bộ phận trên cơ thể theo cách tương tự.

Chủ đề về các bộ phận trên cơ thể không quá khó chỉ cần nắm phương pháp và kiên nhẫn thực hành. Hãy cho bé dành 5 – 10 phút mỗi ngày để học một từ vựng mới chẳng hạn, đọc to phát âm về từ đó, xem nghĩa và ví dụ. Bạn có thể cho bé đặt một câu hoặc sáng tác một đoạn hội thoại có dùng từ vựng tiếng Anh về chủ đề bộ phận trên cơ thể vừa học được.

Chủ đề màu sắc

Màu sắc luôn là chủ đề đem lại nhiều sự chú ý của bé. Thông qua màu sắc, sẽ giúp bé tiếp cận với nhiều điều về thế giới xung quanh, vì màu sắc luôn tồn tại ở khắp nơi. Bạn có thể luyện tập cho bé những mẫu câu đơn giản về mô tả đồ vật có màu gì hay hỏi bé những màu yêu thích bằng tiếng Anh. Hoặc có thể cho bé xem những bộ phim hoạt hình để bé dễ dàng tiếp cận với lượng từ vựng mới hơn.

Chủ đề về số đếm

Nằm trong số các học tiếng Anh với bé, không thể không nhắc đến việc tập cho bé đếm số bằng tiếng Anh. Các từ vựng về đếm số cũng khá đơn giản để có thể bắt đầu. Từ 3 – 5 tuổi, hãy tập đếm số theo thứ tự. Có rất nhiều bài hát có thể để bé tập hát. Vừa mới lạ lại giúp ghi nhớ lâu. Ở độ tuổi lớn hơn, hãy tập cho bé thực hiện các bài toán cơ bản như cộng, trừ, nhân, chia. Đây sẽ là cách tuyệt vời để bé học tư duy toán học bằng tiếng Anh ngay từ khi còn nhỏ.

Chủ đề về quần áo

Đây cũng là một trong những chủ đề hay ho mà bạn có thể luyện tập cho bé. Chủ đề này khá gần gũi và bé có thể thực hành hằng ngày. Bạn có thể lồng ghép thêm yếu tố thời tiết hay mùa vào. Thực hiện các hoạt động trò chơi để nhận biết mùa nào mặc đồ như thế nào cho phù hợp bằng tiếng Anh cho trẻ em cũng là ý kiến không tồi.

Chủ đề thức ăn

Đây sẽ là chủ đề hấp dẫn với các bé bởi đồ ăn luôn có sức hút riêng bởi mùi vị và màu sắc. Sẽ rất hứng thú khi cho bé đọc tên các món ăn có trong bữa ăn, tủ lạnh hay đọc tên các thực phẩm trong siêu thị.

Có rất nhiều chủ đề cho bé luyện tập nói tiếng Anh. Tuy nhiên, 5 chủ đề trên là những bài học đầu tiên mà bé có thể dễ dàng tiếp thu và khơi gợi hứng khởi cho bé tiếp xúc với tiếng Anh. Như đã chia sẻ ở trên, bạn có thể lồng ghép các bài học thông qua các trò chơi, bài hát,… để bé dễ dàng nắm bắt. Xem thêm Phương Pháp Học Tiếng Anh Cho Trẻ Trong Thời Đại Công Nghệ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *