4 nguyên tắc vàng cần lưu ý khi học tiếng Anh giao tiếp tại nhà

Những yếu tố không thể thiếu khi học tiếng Anh giao tiếp tại nhà

Niềm tin


Niềm tin, luôn tin tưởng vào những gì mình đang làm, luôn luôn nỗ lực không ngừng chính là yếu tố quan trọng dẫn bạn đến thành công. Dù quá trình học tiếng Anh có khó khăn đến đâu thì hãy tin rằng mình có khả năng học tiếng Anh, sớm muộn khả năng của mình sẽ cải thiện nhanh chóng. Ngược lại, nếu bạn chán nản, nhanh bỏ cuộc,.. thì tất cả mọi cố gắng trước đây đều sẽ tan biến. Tinh thần của bạn chính là yếu tố quan trọng, quyết định đến việc đạt được mục tiêu hay không. Do vậy, hay nuôi dưỡng niềm tin và luôn tin tưởng vào khả năng của mình.

Kế hoạch học tập rõ ràng


Để học tiếng Anh giao tiếp tại nhà
 hiệu quả, việc xây dựng một kế hoạch học tập rõ ràng và tuân thủ nghiêm ngặt kế hoạch đó là vô cùng cần thiết. Nhờ đó, bạn sẽ tiến bộ nhanh hơn trong việc học tiếng Anh.

Tuân thủ kế hoạch nghiêm túc


Nếu đã lập được một bản kế hoạch chi tiết, bước tiếp theo bạn cần làm là thực hiện nó một cách nghiêm túc và kiên trì. Một trong những bí quyết  IGEMS gợi ý để duy trì được sự kiên trì và hiệu quả trong kế hoạch học tiếng Anh chính là hãy in ra thành nhiều bản, sau đó dán chúng ở những nơi dễ thấy. Điều này sẽ giúp bạn luôn nhớ rằng bạn cần hoàn thành kế hoạch mà đã đặt ra và giữ cho nó luôn hiện diện trong tâm trí.

Nguyên tắc khi học tiếng Anh giao tiếp tại nhà

Nghe trước


Đối với quá trình
học tiếng Anh cho người mới bắt đầu, hãy nghe những bài hát đơn giản trước. Tránh nghe những đoạn tiếng Anh quá khó nghe, vì điều này có thể làm bạn cảm thấy chán nản, rất dễ bỏ cuộc. Hãy tránh những tài liệu có quá nhiều từ ngữ chuyên sâu khó hiểu và khó nghe nhé.

>>> Xem thêm: Những sai lầm kinh điển hay mắc phải khi tự học tiếng Anh giao tiếp tại nhà

Không học từ đơn

Thay vì chỉ học từ vựng đơn lẻ, một cách học tiếng Anh giao tiếp tại nhà hiệu quả để tránh việc lâu quên là học cả câu tiếng Anh. Phương pháp này giúp bạn không chỉ nhớ từ vựng mà còn nhớ ngữ pháp, cách sử dụng trong ngữ cảnh.

Một phương pháp khác là học từ vựng theo nhóm từ đồng nghĩa. Trong tiếng Anh, có nhiều từ có cùng ý nghĩa nhưng lại được sử dụng trong các hoàn cảnh khác nhau. Việc học từ vựng theo nhóm từ đồng nghĩa giúp bạn linh hoạt trong việc sử dụng từng từ sao cho phù hợp với ngữ cảnh.

Ôn lại kiến thức

Thường xuyên học tiếng Anh mỗi ngày, ôn luyện lại kiến thức đã học để quá trình ghi nhớ được lâu hơn. Trước khi đến những bài học mới, hãy ôn lại những kiến thức đã học ít nhất một lần.

Hạn chế việc học thuộc lòng ngữ pháp một cách cơ bản. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc hiểu và áp dụng vào các bài tập và quá trình giao tiếp thực tế. Phương pháp này sẽ giúp bạn tiến bộ nhanh chóng khi học tiếng Anh giao tiếp tại nhà.

Luyện nghe và nói tiếng Anh

Nghe và nói tiếng Anh có thể gặp khó khăn khi bạn không có nhiều cơ hội để giao tiếp với người bản ngữ hoặc người nói tiếng Anh giỏi. Tuy nhiên, bạn có thể tận dụng việc nghe đài, xem video, hoặc nghe các băng đĩa nhạc tiếng Anh, sau đó luyện nói lại theo. Hãy học cách phát âm từng âm tiếng Anh trong những nguồn này. Bằng cách hát những bài hát tiếng Anh, bạn không chỉ nắm được từ vựng và ngữ pháp mà còn rèn kỹ năng nói tiếng Anh rất tốt.

Thực tế, tiếng Anh không khó đối với những người có mục tiêu rõ ràng và quyết tâm học ngôn ngữ này. Quan trọng là bạn đặt ra mục tiêu cho bản thân và nỗ lực để đạt được mục tiêu đó. Chúc bạn thành công trong hành trình học tiếng Anh của mình. Nếu đang tìm kiếm một trung tâm dạy học tiếng Anh giao tiếp online thì hãy liên hệ ngay với IGEMS để được tư vấn chi tiết nhất.