4 “Mẹo” Học Tiếng Anh Cho Trẻ Em Lớp 1 Tại Nhà Hiệu Quả

Ba mẹ nên cho bé tiếp xúc kiến thức tiếng anh ngay tại nhà khi mà bé lên lớp 1. Tuy nhiên, không phải bố mẹ nào cũng có khiếu sư phạm hay nền tảng tiếng anh vững chắc. Phụ huynh cần một vài “mẹo” hay để giúp bé học tiếng anh cho trẻ em lớp 1 tại nhà hiệu quả. Hãy cùng với Igems tìm hiểu thêm thông tin dưới đây nha!

học tiếng anh cho trẻ em lớp 1

Dạy trẻ học tiếng anh thông qua những trò chơi

Khi thấy vui vẻ và thoải mái thì trẻ em thường sẽ tiếp thu nhanh và có tiến bộ nhanh hơn. Học tiếng anh thông qua những trò chơi cũng là cách dạy học tiếng anh cho trẻ em lớp 1 tuyệt vời mà phụ huynh nên áp dụng. Bố mẹ có thể tự mình sáng tạo hay trang bị một vài đồ chơi cho việc học tiếng anh như bộ xếp hình, bảng chữ cái hoặc flashcard,..

Ngoài ra, bố mẹ cũng có thể hướng dẫn bé học từ vựng đơn lẻ bằng việc chỉ vào đồ vật và gọi tên chúng. Đây chính là cách học tiếng anh cho trẻ khá thú vị, giúp bé dễ nhớ và dùng từ, tích lũy thêm nhiều từ vựng đơn giản.

học tiếng anh cho trẻ em lớp 1

Thông qua hình ảnh dạy trẻ học tiếng anh lớp 1

Khoa học đã chứng minh rằng não bộ của trẻ sẽ lưu trữ hình ảnh lâu hơn nhiều so với những kiến thức thông thường. Tương tự, học tiếng anh cũng sẽ giống như vậy. Rất nhiều ba mẹ có con học tiếng anh thành công đều bảo rằng việc cho bé tiếp cận tiếng anh theo từng chủ đề, flashcard và kèm theo mô tả hành động, ngữ cảnh sẽ giúp bé dễ hình dung và nhận biết nhiều hơn.

học tiếng anh cho trẻ em lớp 1

Trẻ em cần phải làm quen cùng bảng chữ cái tiếng anh

Khi muốn phát triển bất kỳ ngôn ngữ nào ở phần kỹ năng nghe, nói, đọc, viết thì cũng bắt đầu bằng việc học bảng chữ cái. Do đó, việc nhận biết, học thuộc và phát âm chuẩn những ký tự trong bảng chữ cái chính là một điều quan trọng nên lưu ý khi dạy học tiếng anh Online cho bé lớp 1 khi mới bắt đầu.

Để việc học có thể hiệu quả hơn thì bố mẹ có thể cho bé đọc vừa học thêm các từ vựng đơn giản có chứa từ khóa đó. Phiên âm cũng là phần quan trọng nếu như muốn con phát âm chuẩn và tự tin khi giao tiếp bằng tiếng anh.

Bên cạnh đó, việc đánh vần bảng chữ cái tiếng anh và các từ vựng liên quan thì bố mẹ cần tìm hiểu các cách dạy cho trẻ tại nhà thú vị, không nhàm chán. Có thể thông qua việc chơi trò chơi, học tiếng anh qua bài hát, những kênh thiếu nhi,.. để đạt hiệu quả cao nhất.

học tiếng anh cho trẻ em lớp 1

Các kênh thiếu nhi dạy bé học tiếng anh

Những kênh thiếu nhi tiếng anh cũng được xem là một cách dạy tiếng anh cho bé tại nhà khá là thú vị. Các chương trình cho bé vui nhộn, các bộ phim hoạt hình nhiều màu sắc sẽ gây sự thu hút cho những cô cậu lớp 1.

Khi sự việc này diễn ra thường xuyên, não bộ của trẻ sẽ bị đánh lừa đây là một hoạt động vui chơi thông thường. Từ đó, con sẽ tiếp thu ngoại ngữ một cách tự nhiên. Con dần linh hoạt và thói quen phản xạ bằng tiếng anh cũng sẽ nhanh hơn rất nhiều.

Trên đây là những “mẹo” về việc dạy học tiếng anh cho trẻ em lớp 1 hiệu quả tại nhà hiện nay. Ngoài ra, phụ huynh cũng có thể tham khảo thêm những lớp học tiếng anh online cho bé Top 5 Khóa Học Tiếng Anh Online 1 kèm 1 tại đây.

Thông tin liên hệ:

Trụ sở chính: Số 2 Vương Thừa Vũ, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0359931252

Email: info@igems.com.vn