3 Lưu Ý Quan Trọng Khi Cho Bé Học Tiếng Anh Giao Tiếp Từ Sớm

Những lưu ý khi bé học Tiếng Anh giao tiếp

Trước hết, bố mẹ cần xác định được mục tiêu chính cần đạt được khi bé học Tiếng Anh giao tiếp:

  • Bé được tiếp xúc với Tiếng Anh chuẩn ngay từ khi bắt đầu để có nền tảng vững chắc.

  • Bé làm quen và dạn dĩ hơn khi sử dụng ngôn ngữ mới.

  • Bé có thể nói Tiếng Anh đơn giản nhưng chính xác trong cuộc sống hàng ngày.

3 lưu ý quan trọng khi cho bé học tiếng anh giao tiếp từ sớm

Từ những mục tiêu trên, bố mẹ cần tập trung chú ý vào 3 tiêu chí sau để hỗ trợ bé học hoặc đánh giá hiệu quả lớp học Tiếng Anh tập trung về giao tiếp của bé:

1. Ngữ điệu

Với tiêu chí này, bố mẹ có thể thường xuyên cho các con nghe các đoạn hội thoại Tiếng Anh giao tiếp đơn giản trên các trang web học Tiếng Anh uy tín, miễn phí và cùng các con bắt chước cách nói, nhấn câu, lên giọng/ xuống giọng trong đoạn hội thoại mẫu. Khi được luyện tập nhiều bé sẽ dần hình thành cảm giác khi nói Tiếng Anh với những mẫu câu tương tự.

Nếu bé tham gia một lớp học Tiếng Anh giao tiếp online, bố mẹ chỉ cần nghe những đoạn hội thoại mẫu do giáo viên cung cấp và lắng nghe các con đọc lại một số câu để kiểm tra. Việc cho bé học Tiếng Anh giao tiếp với các thầy cô người nước ngoài nói Tiếng Anh chuẩn sẽ giúp các con thường xuyên tiếp xúc với Tiếng Anh và làm quen nhanh chóng với ngữ điệu khi giao tiếp.
3 lưu ý quan trọng khi cho bé học tiếng anh giao tiếp từ sớm
Ngữ điệu thường dễ dàng bị coi nhẹ trong Tiếng Anh cho người lớn nhưng với trẻ nhỏ, đây là một tiêu chí quan trọng cần được chú ý bởi ngữ điệu và trọng âm chính xác, tự nhiên sẽ giúp con thoải mái và cởi mở hơn khi giao tiếp bằng Tiếng Anh với người nước ngoài nhờ cảm giác đồng điệu, hòa hợp.

2. Phát âm

Phát âm chuẩn luôn là một tiêu chí quan trọng cần chú ý trong quá trình học Tiếng Anh giao tiếp của các bé.  Bố mẹ có thể sử dụng các loại từ điển online để giúp con học phát âm thật chuẩn.

Cũng giống như ngữ điệu, để rèn luyện phát âm chuẩn bố mẹ cần thường xuyên luyện phát âm từ mới với các con theo đúng phát âm của từ điển. Bố mẹ có thể sử dụng các loại từ điển online để cho các con nghe và đọc lại theo nhiều lần.

Khác với ngữ điệu, bố mẹ có thể kiểm tra độ chuẩn trong phát âm của các con một cách dễ dàng thông qua các trợ lý ảo trên các thiết bị như Siri (Iphone), Bixby (Samsung), cortana (Window) hoặc chức năng dịch Voice của ứng dụng Google translate trên điện thoại thông minh. Các ứng dụng này sẽ ghi lại phát âm của bé dưới dạng văn bản, nếu bé phát âm đúng, từ Tiếng Anh bé đọc sẽ hiện lên chính xác; nếu bé phát âm chưa chuẩn sẽ hiện sai từ hoặc máy không nhận diện được và bé cần chỉnh lại phát âm của mình đến khi từ bé đọc hiện lên.

3 lưu ý quan trọng khi cho bé học tiếng anh giao tiếp từ sớm

Rèn luyện phát âm chính xác ngay từ khi bắt đầu học Tiếng Anh là rất cần thiết vì nếu phát âm sai và trở thành thói quen về sau sẽ rất khó sửa, thậm chí ảnh hưởng tới khả năng giao tiếp vì người nước ngoài không hiểu phải hỏi lại nhiều lần hoặc hiểu sai lệch ý nghĩa thông tin sẽ dẫn đến sự mất tự tin và ngại giao tiếp của bé.

Các lớp học Tiếng Anh giao tiếp cho bé được giảng dạy trực tiếp bởi giáo viên người nước ngoài sẽ rất có ích cho phát âm của trẻ.

3. Từ loại

Xác định đúng loại từ rất là cần thiết trong khi bé học Tiếng Anh giao tiếp đó!
Trong giai đoạn đầu các bé học Tiếng Anh giao tiếp sẽ chỉ sử dụng những mẫu câu đơn giản nhưng lại dễ sử dụng nhầm loại từ khi đặt vào mẫu câu. Ví dụ như khi bé sử dụng một động từ ở vị trí một danh từ hoặc ngược lại.

Để tránh sự sai sót trong trường hợp này, bố mẹ nên cùng các bé vẽ nên các sơ đồ tư duy theo các danh sách nhóm từ mới và sử dụng màu sắc để phân biệt các loại từ. Việc sử dụng hình ảnh, màu sắc làm giáo cụ trực quan sẽ giúp bé nhận thức rõ hơn các loại từ và sử dụng các loại từ đó trong một câu hoặc một trường hợp cụ thể.
Các trò chơi điền từ hay phân loại từ đơn giản, vui nhộn cũng là một gợi ý để bố mẹ hỗ trợ các con ghi nhớ từ mới và sử dụng đúng cách.

3 lưu ý quan trọng khi cho bé học tiếng anh giao tiếp từ sớm
Việc cho bé tham gia lớp học Tiếng Anh giao tiếp với thầy cô có kinh nghiệm giảng dạy trẻ em là một điểm cộng bởi các giáo viên sẽ có đầy đủ giáo cụ và cách thức thú vị để giúp bé dễ dàng ghi nhớ và thực hành sử dụng từ mới một cách tự nhiên nhất. Hiểu về loại từ cũng giúp bé phát triển tư duy ngôn ngữ nhanh nhạy, rất có ích trong tương lai.

Với những gợi ý trên, hy vọng rằng Chip Chip đã giúp bố mẹ hiểu hơn về những điều cần tập trung trong Tiếng Anh giao tiếp cho bé và tìm ra được những cách thức phù hợp, hiệu quả để cùng con học tập và phát triển khả năng giao tiếp bằng Tiếng Anh.

Nếu cần sự trợ giúp từ các thầy cô người nước ngoài nói Tiếng Anh chuẩn và có kinh nghiệm lâu năm giảng dạy cho trẻ em thì bố mẹ hãy nhanh tay đăng ký học thử miễn phí lớp học trực tuyến 1 kèm 1 với chương trình học chuyên biệt hiệu quả của Igems English cho bé nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *