Thi KET PET là gì? Tại sao hai chứng chỉ này lại quan trọng?

Chứng chỉ KET và PET là hai bằng chứng chỉ ngoại ngữ cấp độ sơ cấp và trung cấp do Cambridge ESOL, Vương quốc Anh cấp. Chứng chỉ KET, tên đầy đủ là Key English Test, tương đương với trình độ A2. Chứng chỉ PET, tên đầy đủ là Preliminary English Test, tương đương với trình độ B1 theo Khung trình độ chung của các nước Châu Âu.

Cả hai chứng chỉ này đều được công nhận toàn cầu bởi nhiều tổ chức và trường học trên khắp thế giới. Điểm số đạt được trong chứng chỉ KET tương đương khoảng 3.0 – 3.5 IELTS, trong khi chứng chỉ PET tương đương với mức điểm IELTS từ 4.9.

Những điều cần biết về kỳ thi KET, PET

Lệ phí thi KET PET

Để biết chính xác lệ phí thi KETPET, bạn cần liên hệ trực tiếp với trung tâm đăng ký dự thi. Thông thường, lệ phí thi KET, PET dao động từ 900.000 đồng đến 1.000.000 đồng, tuy nhiên mức phí có thể thay đổi tùy theo thời điểm thi. Hãy tìm hiểu kỹ về lệ phí trước khi đăng ký thi KET/PET nhé.

Chứng chỉ KET, PET chứng minh trình độ Tiếng Anh của bạn như thế nào?

Chứng chỉ KET, PET là minh chứng cho thấy bạn đã đạt được những kỹ năng ngôn ngữ cần thiết để đáp ứng các yêu cầu trong học tập và công việc hàng ngày. Với chứng chỉ này, bạn có khả năng giao tiếp trôi chảy, học tập và nghiên cứu ở mức độ chuyên sâu.

Thời gian hiệu lực của chứng chỉ KET, PET

Chứng chỉ KET, PET, do Hội đồng Khảo thí Tiếng Anh của Đại học Cambridge cấp, không có thời hạn và được nhiều trường đại học trên thế giới công nhận. Đây cũng được coi là tiêu chuẩn tối thiểu về trình độ Tiếng Anh.

Thi KET, PET có khó không? Cách tính điểm như thế nào?

Mức độ khó của kỳ thi KET, PET phụ thuộc vào năng lực tiếng Anh của từng người. Bạn sẽ phải thi 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc và Viết. Điểm cuối cùng sẽ là trung bình cộng của cả 4 kỹ năng này.

Thi KET, PET bao lâu có kết quả?

Thường thì bạn sẽ nhận được kết quả sau khoảng 4 tuần kể từ ngày thi. Chứng chỉ và phiếu điểm sẽ được gửi sau khoảng 8 đến 10 tuần.

Thi KET, PET dành cho độ tuổi nào?

Chứng chỉ KET, PET thường dành cho học sinh từ cấp THCS trở lên hoặc những người cần hoàn tất hồ sơ xin visa định cư theo diện bảo lãnh. Chứng chỉ KET, PET dành cho học sinh từ bậc THCS trở lên có nhu cầu làm việc, du học hoặc phát triển sự nghiệp tại nước ngoài. Có nhiều kỳ thi thử KET, PET online giúp học sinh làm quen với cấu trúc đề thi và tích lũy kinh nghiệm trước khi thi chính thức.

Làm cách nào để chuẩn bị cho học sinh tham gia kỳ thi KET PET?

Kỳ thi Cambridge KET, PET kiểm tra cả bốn khía cạnh của tiếng Anh: đọc, viết, nghe và nói. Vì vậy, hiểu rõ cấu trúc bài thi là rất quan trọng để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Đọc và viết

Phần thi đọc và viết được kết hợp trong một bài thi. Phần này giúp học sinh thể hiện khả năng hiểu thông tin viết đơn giản từ các văn bản như bảng hiệu, tờ quảng cáo, tạp chí và báo. Nó bao gồm 7 phần với tổng cộng 32 câu hỏi và kéo dài 1 giờ.

Nghe

Phần nghe của bài kiểm tra yêu cầu học sinh nhận biết các thông báo và ngôn ngữ nói với nhịp độ khá chậm. Bao gồm 5 phần với 25 câu hỏi và kéo dài 30 phút (bao gồm cả 6 phút để chuyển đáp án).

Nói

Phần thi nói diễn ra trực tiếp với hai giám khảo và một hoặc nhiều học sinh khác, kéo dài từ 8 đến 10 phút cho mỗi học sinh. Học sinh sẽ tham gia vào một cuộc trò chuyện bằng cách hỏi và trả lời các câu hỏi. Để cải thiện kỹ năng nói, bạn có thể yêu cầu học sinh hoàn thành 30 thử thách nói đa dạng và thú vị.

Chuẩn bị và luyện thi

Để dễ dàng hoàn thành bài thi và đạt điểm cao, học sinh có thể tham gia luyện các bài KET, PET trên Phòng luyện thi Cambridge Online tại IGEMS. Hoặc các khóa học tiếng anh online 1 kèm 1 chuyên luyện thi chứng chỉ sẽ vô cùng hữu ích trong việc làm quen với cấu trúc đề thi và nâng cao kỹ năng cần thiết cho kỳ thi chính thức.

Tại sao nên thi chứng chỉ KET, PET 

Lợi ích của chứng chỉ KET, PET Cambridge

Hơn 700 chuyên gia từ các nhóm chuyên ngành đã tham gia vào nghiên cứu toàn cầu của Cambridge Assessment English, với mục tiêu tập trung vào việc chuẩn bị và xác minh các bài kiểm tra một cách cẩn thận trong 2 đến 3 năm.

Đánh giá chính xác trình độ tiếng Anh

Loại hình kiểm tra này được thiết kế để đánh giá chính xác trình độ tiếng Anh của bạn. Chứng chỉ KET, PET đảm bảo rằng bạn sẽ được trang bị đầy đủ các kỹ năng ngôn ngữ cần thiết để học tập, làm việc và sinh sống tại các quốc gia sử dụng tiếng Anh.

Tự tin hơn trong giao tiếp

Dù không phải ai cũng có thể vượt qua kỳ thi này thành công, việc đạt được chứng chỉ KET, PET sẽ cải thiện đáng kể cơ hội của bạn trong thị trường giáo dục và lao động. Nó cũng nâng cao sự tự tin trong giao tiếp với người bản ngữ.

Cơ hội việc làm

Chứng chỉ Cambridge được chấp nhận bởi hơn 15,000 tổ chức chính phủ, các trường đại học hàng đầu và các nhà tuyển dụng trên toàn thế giới. Được đề cập trong CV của bạn sẽ mang lại lợi thế lớn trong việc tìm kiếm việc làm.

Công nhận toàn cầu

Chứng chỉ KET, PET được công nhận bởi hơn 20,000 tổ chức trên khắp thế giới, bao gồm cả các tập đoàn lớn như Sony, Bayer và American Express. Điều này làm cho nó trở thành lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ ai muốn tham gia kỳ thi tiếng Anh mà không biết chắc chắn nơi họ sẽ học hoặc làm việc.

Tiếng Anh và cuộc sống quốc tế

Trong thế giới ngày càng toàn cầu hóa, số người chọn sống, làm việc và học tập ở nước ngoài ngày càng tăng. Chứng chỉ Cambridge mở ra cánh cửa cho những cơ hội mới, cho dù bạn muốn học tập tại Mỹ hay làm việc trong một công ty quốc tế.

Giá trị vĩnh viễn

Khác với IELTS, TOEFL và các kỳ thi khác, chứng chỉ KET, PET không có thời hạn sử dụng. Điều này có nghĩa là bạn chỉ cần thi một lần và có thể sử dụng chứng chỉ của mình trong suốt cuộc đời.

Cải thiện sâu sắc tiếng Anh

Các chứng chỉ Cambridge như KET, PET không chỉ kiểm tra kỹ năng ngôn ngữ mà còn đánh giá sâu sắc kiến thức về cấu trúc ngôn ngữ. Điều này giúp bạn cải thiện tiếng Anh một cách toàn diện hơn.

Bước đệm cho sự thành thạo song ngữ

Các kỳ thi Cambridge có các cấp độ khác nhau, từ KET (A2) đến CPE (C2), giúp bạn tiến bộ và trở thành một người thành thạo ngôn ngữ. Nếu bạn đang hướng tới Cambridge Advanced nhưng chưa đạt trình độ phù hợp, KET, PET là một bước đệm tuyệt vời để nâng cao tiếng Anh và tăng cường sự tự tin.

Hãy cố gắng hết sức và chúc bạn đạt được kết quả như mong đợi! Nếu có bất kỳ câu hỏi nào khác, hãy liên hệ IGEMS để được tư vấn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *