Phương pháp dạy học tiếng Anh cho trẻ em lớp 5 hiệu quả

Lớp 5 chính là giai đoạn các bé đang tập trung ôn chuyển cấp, do vậy việc học cũng trở nên rất áp lực. Nếu lựa chọn được phương pháp học tập hiệu quả thì sẽ hỗ trợ rất nhiều, mang lại một kết quả rất tích cực. IGEMS xin giới thiệu đến ba mẹ phương pháp dạy học tiếng Anh cho trẻ em lớp 5, giúp bé hoàn thành tốt chương trình học của mình.

Tạo không khí vui vẻ, hào hứng

Hầu hết các bé, đặc biệt trong độ tuổi tiểu học, sẽ chẳng bé nào thích ngồi yên một chỗ để học. Mà thay vào đó sẽ thích học thông qua những hoạt động trò chơi tương tác. Do vậy, với những tiết học tiếng anh cho trẻ em lớp 5 kéo dài trong khoảng 45 phút, thầy cô có thể dành 10-15 phút để bé học tập, đan xen vào đó là những trò chơi tiếng Anh để tạo không khí hào hứng hơn.


Ngoài ra, học tiếng anh thông qua hình ảnh, học tiếng anh cho trẻ em theo chủ đề,.. cũng là những phương pháp rất hiệu quả. Với môi trường thoải mái như vậy, các bé sẽ không còn cảm thấy áp lực, giúp quá trình học tập, tiếp nhận kiến thức nhanh và hiệu quả hơn.

>>> Tại sao tiếng Anh lại là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới

Không tạo áp lực cho bé

Đây là một yêu cầu khá quan trọng, tác động rất lớn đến hiệu quả học tiếng Anh của bé. Theo kết quả nghiên cứu, khả năng nhận thức, tập trung và ghi nhớ của các bé trong độ tuổi tiểu học còn khá hạn chế. Không chỉ vậy, giai đoạn này các bé cũng dần chuyển từ tâm lý chơi sang học. Do đó nếu thầy cô và ba mẹ thấy bé còn ham chơi thì đừng quá khó chịu hay la mắng bé vì đây là sự phát triển bình thường, toàn diện mà bé nào cũng phải trải qua.

Khi có sự xung đột giữa sự mong đợi của ba mẹ và những điều mà trẻ thích, có thể xảy ra 3 trường hợp:

  • Bé sẽ nghe lời, làm theo những gì ba mẹ muốn, nhưng dần sẽ trở nên thiếu chính kiến, nhút nhát, không tự tin.
  • Bé sẽ phản kháng, làm ngược lại với những gì ba mẹ muốn, dẫn tới khoảng cách giữa trẻ nhỏ và người lớn ngày càng xa, luôn nặng nề và không có sự thông cảm, sẻ chia.
  • Trước mặt, bé sẽ làm theo yêu cầu của người lớn, nhưng sau lưng bé sẽ cố làm những điều mình thích. Điều này rất nguy hiểm và khiến bé dễ mắc sai lầm.

Để bé luôn cảm thấy được thoải mái khi tham gia học tiếng Anh cho trẻ em lớp 5, thầy cô và ba mẹ hãy bắt đầu bằng những điều bé thích. Khi bé đã hứng thú thì dần dần lồng ghép những kiến thức về từ vựng, ngữ pháp, giao tiếp,…

Áp dụng linh hoạt nhiều phương pháp

Để bé học tiếng Anh hiệu quả nhất, ngoài phương pháp giảng dạy truyền thống thì cần cập nhật những phương pháp phù hợp với từng học sinh, trong từng hoàn cảnh. Với những bé đang trong độ tuổi lớp 5, khả năng ghi nhớ của bé chưa tốt, nhưng khả năng ghi nhớ hình ảnh, cảm âm lại đang trong quá trình phát triển. Do vậy ba mẹ hãy tham khảo những phương pháp dưới đây để phát huy tốt nhất khả năng của bé:

  • Học từ vựng thông qua những hình ảnh thu hút, màu săc rực rỡ. Hoặc phân loại học tiếng Anh theo chủ đề.
  • Cùng học tiếng Anh với bé thông qua những trò chơi nhập vai như diễn kịch, kể chuyện.
  • Luyện nghe tiếng Anh thông qua những bài hát vui nhộn hoặc những bộ phim thú vị.

Tạo môi trường tiếp xúc với tiếng Anh

Ngoài những bài hát, bộ phim bằng tiếng Anh thì ba mẹ có thể giao tiếp thường ngày bằng tiếng Anh. Ví dụ mỗi sáng khi chuẩn bị quần áo, ba mẹ có thể hỏi “hôm nay con thích mặc màu gì?”, “con thích mặc quần áo bình thường hay đồng phục”…

Với những ba mẹ không thực sự giỏi tiếng Anh hay không có nhiều thời gian học tiếng Anh với bé thì hãy tham khảo khóa học tiếng anh online lớp 5 tại IGEMS. Với những thầy cô nhiệt tình và nhiều kinh nghiệm giảng dạy sẽ hỗ trợ tối đa cho các bé trong việc phát huy những điểm mạnh và cải thiện những kỹ năng còn kém.

Chia sẻ của MC Phan Anh và con về khóa học Coaching 1-1 tại IGEMS


Ngoài ra lớp 5 cũng là độ tuổi các bé đang ôn thi những chứng chỉ Cambridge để làm điều kiện xét tuyển đầu vào của những trường Trung học cơ sở. Do vậy nếu ba mẹ đang tham khảo những trung tâm luyện thi Cambridge cho bé thì đừng quên tham khảo IGEMS nhé. Những khóa luyện thi Cambridge online cùng sự hỗ trợ của Phòng luyện thi ảo sẽ giúp bé rất nhiều trong quá trình ôn thi.

Hy vọng qua bài viết trên, ba mẹ đã lựa chọn được phương pháp học tiếng anh cho trẻ em lớp 5 hiệu quả nhất. Chúc các bé luôn học tốt và đạt được điểm cao trong kết quả học tập nói chung và điểm tiếng anh nói riêng.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *