Cách Học Tiếng Anh Cho Người Mất Gốc Sao Cho Hiệu Quả

Vậy phải bắt đầu từ đâu hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

Học tiếng anh cho người mất gốc bắt đầu từ đâu?

1. Phát âm

Như chúng ta đã biết thì phát âm sẽ là nền tảng cho người học tiếng anh từ số 0, phát âm đúng thì mới có thể nói đúng, nghe đúng và truyền đạt đúng được. Không để việc phát âm sai kéo dài sẽ hình thành thói quen và ảnh hưởng rất nhiều sau này.

Cách học tiếng anh cho người mất gốc sao cho hiệu quả

Cần nắm vững phiên âm quốc tế, tập thói quen tra từ điển, phiên âm. Ngoài giờ học trên lớp có thể tự học phát âm qua phần mềm Speech Solutions hoặc nhiều ứng dụng khác.

2. Từ vựng

Cách học từ vựng theo các chủ đề từ đơn giản tới cao hơn, học theo cụm từ như “corner” sẽ được nói theo cụm là “on the corner of”, “interested” cần ghi nhớ cụm “be interested in”. Điều này sẽ giúp bạn vận dụng tốt khi giao tiếp và biết cách sử dụng từ vựng đó.

Hạn chế được việc lúng túng hay thiếu tự tin khi nói và không biết sử dụng từ vựng đó ra sao.

Cách học tiếng anh cho người mất gốc sao cho hiệu quả

3. Luyện nói tiếng anh

Để học nói tiếng anh cần phải có quá trình không quá vội vàng. Vì bạn không được học ngôn ngữ trong chính môi trường hay quốc gia sử dụng ngôn ngữ Tiếng anh nên việc học nói của bạn sẽ khó hơn chút. Vì thế, bạn hãy tận dụng tối đa thời gian học trên lớp hay học ở bất kỳ trung tâm nào để nói, có thể nói sai những hãy mạnh dạn nói để hình thành phản xạ và thói quen.

Học nói mỗi ngày, có thể học nói cùng nhóm bạn hoặc tham gia các câu lạc bộ có người nước ngoài sau khi có nền tảng ngôn ngữ đã học trước đó.

4. Luyện nghe tiếng anh

Hãy học nghe mỗi ngày qua việc nghe nhạc, radio, audio, youtube, TV, xem phim Mỹ. Trước khi nghe tuyệt đối không nên xem trước nội dung được viết ra cho bài nghe đó. Nghe càng nhiều càng tốt.

Dành thời gian 30 phút tới 1 tiếng để nghe mỗi ngày, nghe đi nghe lại nhiều lần 1 bài tới khi nhớ giọng điệu sau đó sẽ tập nói theo, nghe keyword và hiểu nội dung. Học thêm từ vựng mới nếu có trong nội dung nghe.

Cách học tiếng anh cho người mất gốc sao cho hiệu quả

Bí quyết học tiếng anh cho người mất gốc hoặc mới bắt đầu

1. Học bằng tai không phải bằng mắt

Điều này tuy đơn giản mà đem lại hiệu quả cao cho bạn khi học ngôn ngữ mới bởi đây là cách mà một đứa trẻ học ngôn ngữ. Nghe mọi lúc mọi nơi bất kỳ khi nào bạn rảnh.

2. Học kỹ, nhớ lâu

Đối với mỗi từ vựng, cấu trúc ngữ pháp nên học kỹ và biết cách sử dụng thành thạo, khi bạn hiểu những gì mới được học sẽ giúp bạn nhớ lâu hơn.

3. Học bằng toàn bộ cơ thể

Không chỉ rèn luyện cho não bộ mà chúng ta cũng cần học bằng toàn bộ cơ thể như thính giác, vị giác, khứu giác, chân, tay, cảm xúc,…Sẽ đem lại niềm vui và hiệu quả cho việc học.

4. Học theo cụm từ

Cách học theo cụm từ và sử dụng nó vào bối cảnh cụ thể sẽ giúp bạn nhớ lâu và biết cách sử dụng từ vựng đó.

Cách học tiếng anh cho người mất gốc sao cho hiệu quả

5. Hỏi đáp

Học theo phương pháp hỏi đáp một người hỏi, một người trả lời qua những đoạn hội thoại ngắn sẽ giúp bạn phản ứng nhanh với ngôn ngữ. Tham gia khoá học tiếng anh online 1 kèm 1 tại IGEMS sẽ là gợi ý hoàn hảo để giúp bạn rèn luyện phản xạ cùng toàn bộ kỹ năng khác.

6. Thực hành nói nhiều hơn

Có rất nhiều người học tiếng anh trong thời gian dài nhưng khi nghe người nước ngoài nói chuyện thì bạn lại không thấy giống như tiếng anh mà bạn được học, thấy khó hiểu. Tới khi bạn nói người khác cũng không hiểu được.

Vì thế, việc thực hành nói nhiều hơn mỗi ngày sẽ giúp bạn có thể nghe hiểu tốt hơn. Áp dụng vào thực tế, tình huống cụ thể.

Cách học tiếng anh cho người mất gốc sao cho hiệu quả

7. Phát âm chuẩn

Khi bạn phát âm chuẩn sẽ giúp bạn có thể học các kỹ năng khác một cách dễ dàng hơn, nghe và nói trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Trên đây là những thông tin tôi muốn chia sẻ tới bạn, hy vọng sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình học tiếng anh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *