Bỏ Túi Ngay 7 Chủ Đề Học Tiếng Anh Online Cho Bé Lớp 2 Thông Dụng

Học tiếng anh online cho bé lớp 2 chỉ mới là các bước khởi đầu để tạo ra nền tảng cho sự yêu thích và hứng thú học tập. Vì để bé học tiếng anh dễ dàng hơn thì việc chọn các chủ đề học phù hợp là rất quan trọng. IGEMS sẽ gợi ý cho bậc phụ huynh một số chủ đề quen thuộc sau đây!

Học tiếng anh online cho bé lớp 2 với chủ đề gia đình

Đây chính là một trong các chủ đề quen thuộc nhất đối với học tiếng anh online cho bé lớp 2 vì chủ đề gia đình sẽ giúp bé tiếp thu nhanh hơn và dễ dàng. Trong lúc học từ vựng thì có lựa chọn thêm những hoạt động vui chơi thú vị để giúp bé ghi nhớ tốt hơn. Chẳng hạn, bố mẹ có thể cùng con vẽ tranh các thành viên trong gia đình và giới thiệu lại bằng tiếng anh.
Bỏ Túi Ngay 7 Chủ Đề Học Tiếng Anh Online Cho Bé Lớp 2 Thông Dụng

Chủ đề trạng thái của con người

Đối với trẻ em học lớp 2 thì mức độ tập trung của trẻ không cao và rất là hiếu động. Chính vì thế, chỉ nên dạy học tiếng anh online cho bé lớp 2 các từ vựng đơn giản, ngắn và dễ nhớ. Với chủ đề gần gũi về trạng thái con người thì trẻ sẽ có được một số vốn từ nhất định mà dễ nhớ. Bố mẹ có thể luyện tập với trẻ bằng cách hỏi về trạng thái của trẻ lúc này thế nào “How do you feel?”.

Chủ đề những bộ phận cơ thể con người

Đây chính là chủ đề mà bé nên học nhất vì các từ vựng rất dễ nhớ và đơn giản. Bé có thể vừa học vừa kết hợp với những động tác chân tay để chỉ vào những bộ phận trên cơ thể mình, từ đó sẽ giúp việc ghi nhớ diễn ra nhanh hơn. Không chỉ vậy, có rất nhiều bài hát tiếng anh thiếu nhi về những bộ phận trên cơ thể, nó cũng là một nguồn học hữu ích cho bé.
Bỏ Túi Ngay 7 Chủ Đề Học Tiếng Anh Online Cho Bé Lớp 2 Thông Dụng

Chủ đề về con vật

Các con vật xuất hiện trong cuộc sống hằng ngày sẽ là một chủ đề rất thú vị khi mà dạy học tiếng anh online lớp 2. Bé sẽ rất hào hứng và sôi nổi từ đó làm cho việc học đạt kết quả tốt hơn. Ngoài ra, bố mẹ còn có thể cho bé tô màu các con vật yêu thích của mình và giới thiệu chúng bằng tiếng anh. Hoặc là cho bé chơi ghép tranh với hình ảnh con vật và các từ tiếng anh tương ứng.

Chủ đề thời gian

Đây là một chủ đề rất nên dạy cho các bé học lớp 2. Vì chỉ cần công thức ghép đơn giản là bé có thể học cách nói giờ giấc trong tiếng anh nhanh chóng. Và việc vận dụng chủ đề này vào đời sống hàng ngày sẽ giúp trẻ thấy hứng thú hơn như:
– What time is it? (Mấy giờ rồi)
– It is ten o’clock (Bây giờ là 10 giờ)

Học tiếng anh online lớp 2 với chủ đề thời tiết

Với chủ đề thời tiết kết hợp với thực tế cuộc sống thì việc học tiếng anh sẽ có hiệu quả hơn rất nhiều. Do đó, hãy đưa ra nhiều ví dụ thực tế cho bé, hình dung một cách sinh động để trẻ hứng thú và học nhanh hơn.

Học tiếng anh online cùng chủ đề cặp từ trái nghĩa

Việc học theo chủ đề các cặp từ trái nghĩa sẽ giúp trẻ cùng lúc học được 2 từ, khi nhắc tới một từ, bạn sẽ chủ động liên tưởng tới từ còn lại. Tuy nhiên, bạn cần phải lựa chọn các từ ngắn và đơn giản cho bé vì sẽ có rất nhiều cặp tính từ trái nghĩa khó đọc.

Học theo chủ đề các cặp từ trái nghĩa sẽ giúp trẻ cùng lúc học được 2 từ

Học tiếng anh online cho bé lớp 2 là một quá trình làm quen và xây dựng niềm đam mê lâu dài. Vì vậy, bố mẹ hãy luôn tạo điều kiện cho bé có thể hòa nhập và thích nghi với ngôn ngữ này một cách dễ dàng. Hy vọng, thông qua bài viết này, IGEMS sẽ cung cấp thông tin cần thiết để dạy bé học tiếng anh hiệu quả. Để tham khảo thêm về 3 Cách giúp bé học tiếng anh lớp 2 hiệu quả có thể xem tại đây.