Bật mí cách luyện nghe hiệu quả cho trẻ em học tiếng anh 1 kèm 1 tại nhà

Cho trẻ luyện nghe qua các ứng dụng hoặc phần mềm

Hiện nay, trẻ em sẽ có rất nhiều cách để luyện nghe và công cụ hỗ trợ cho việc luyện nghe tiếng Anh. Một trong những công cụ chính đó là sử dụng điện thoại di động hoặc Ipad có kết nối Internet. Phụ huynh có thể cho trẻ luyện nghe thông qua các phần mềm hoặc ứng dụng trên các công cụ có sẵn.

Giao diện của các phần mềm này được thiết kế sinh động, phù hợp với nội dung bài học. Bé sẽ cảm thấy hứng thú và thú vị khi luyện nghe tiếng Anh thông qua những phần mềm này. Ngoài ra, các ứng dụng này còn có tính tương tác, linh động cao giúp bé hoàn toàn chủ động trong việc luyện nghe tiếng Anh.

Cho trẻ luyện nghe thông qua các video trên Youtube

Youtube là một kho tài nguyên học tiếng Anh khổng lồ mà chắc hẳn phụ huynh nào cũng biết, đặc biệt là youtube kid. Youtube cung cấp hàng loạt các bộ phim hoạt hình, bài hát, video ngắn, gameshow vui nhộn bằng tiếng Anh có kèm theo phụ đề cho bé. Đây là một trong những cách học tiếng Anh hiệu quả mà bạn nên áp dụng cho bé.

Bé sẽ cảm thấy được thư giãn và có cơ hội để luyện nghe tiếng Anh mỗi ngày. Việc luyện nghe mỗi ngày sẽ giúp bé được bổ sung kiến thức và mở rộng vốn từ vựng. Tuy nhiên, cha mẹ cần theo dõi con sát sao trong quá trình học tiếng anh cho trẻ em Youtube và các kênh khác. Đặc biệt, bạn nên có định hướng ngay từ giai đoạn đầu cho bé để có thể nghe chủ động và tiếp thu chứ không phải mang tính giải trí thông thường.

Bố mẹ có thể áp dụng phương pháp shadowing ( nghe và nhại theo) để bé luyện tập. Phương pháp này giúp bé nghe và làm quen được với phát âm chuẩn. Bạn có thể đưa ra một số câu hỏi liên quan đến nội dung nghe để kiểm tra mức độ nghe hiểu, ghi nhớ của bé.

>>> Xem thêm: Những kênh học tiếng anh cho trẻ em Youtube mà bạn nên biết

Cho trẻ luyện nghe thông qua các bài hát tiếng Anh

Các bài hát tiếng Anh cho trẻ thường có giai điệu nhẹ nhàng, dễ thương và gần gũi cho trẻ. Đây là cách luyện nghe học tiếng anh 1 kèm 1 tại nhà hiệu quả cho trẻ em. Các từ vựng đơn giản trong bài hát mang lại cho trẻ em cảm giác hứng thú và dễ dàng ghi nhớ được các từ vựng tiếng Anh.

Để cho trẻ luyện nghe học tiếng Anh hiệu quả, ba mẹ có thể lựa chọn những bài hát bé yêu thích với tiết tấu chậm rãi nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, bạn có thể để con nghe với trạng thái thư giãn và thoải mái nhất. Ngoài ra, bạn có thể mở vietsub lên để cùng con nghe và hiểu nội dung của các bài hát, rồi phát lại engsub để bé nghe và nhìn từ.

Cho trẻ luyện nghe thông qua Podcast

Podcast là chương trình phát thanh hiện đại, giúp bố mẹ có thể tìm kiếm, lưu trữ và tải về những tệp âm thanh ở định dạng mp3. Thông thường, nội dung của Podcast sẽ xoay quanh các vấn đề trong cuộc sống. Hiện nay, với một chiếc điện thoại thông minh, bé có thẻ nghe Podcast ở bất kỳ nơi đâu như đi dạo, đi tắm hoặc ăn cơm,…

Việc luyện nghe Podcast sẽ giúp trẻ phát triển kỹ năng nghe, cải thiện cách phát âm và mở rộng được vốn từ vựng. Bố mẹ hãy cho trẻ được luyện nghe Podcast mỗi ngày để hình thành thói quen học tiếng Anh và giúp trẻ làm quen được với ngôn thường xuyên hơn.

Cho trẻ luyện nghe thông qua phòng luyện thi ảo tại IGEMS


Hiện nay phòng luyện thi ảo tại IGEMS có các bài tập và đề thi giúp trẻ rèn luyện kỹ năng nghe riêng biệt. Giao diện phòng thi được xây dựng sinh động và sáng tạo giúp trẻ cảm thấy hứng thú trong quá trình luyện nghe. Ngoài ra, phòng luyện thi ảo Cambridge còn giúp bé tự tin hơn khi làm bài thi thật với kỹ năng luyện nghe.

Kết luận

Bài viết trên đã bật mí đến bạn các cách luyện nghe cho trẻ em học tiếng Anh online 1 kèm 1 tại nhà hiệu quả. Nếu mong muốn được biết thêm về phương pháp học tại IGEMS, bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và đăng ký thi thử miễn phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *