5 Phương Pháp Giúp Học Tiếng Anh Cho Trẻ Em Hiệu Quả

Theo nghiên cứu của chuyên gia ngôn ngữ trẻ em tại Mỹ – tiến sĩ tâm lý học Elaine Schneider đã nói rằng “nên cho trẻ em tiếp xúc với tiếng anh càng sớm càng tốt”. Vậy làm sao để cho việc dạy học tiếng anh cho trẻ em tốt ngay từ khi còn bé. Cùng IGEMS tìm hiểu các phương pháp trong bài viết này nhé!

Làm sao để cho việc dạy học tiếng anh cho trẻ em tốt ngay từ khi còn bé

Dạy học tiếng anh cho trẻ em thông qua việc đọc truyện tiếng anh

Đọc truyện trước khi đi ngủ cũng là một cách dạy học tiếng anh cho trẻ em mà các phụ huynh nên lựa chọn. Đã có nghiên cứu chứng minh là các kiến thức được tiếp cận trước khi ngủ sẽ nhớ lâu hơn vì bộ não sẽ dễ dàng tin hơn.

Vì vậy, sau khi bạn đọc xong một mẩu chuyện bằng tiếng Việt thì hãy chọn thêm vài mẩu truyện đơn giản bằng tiếng Anh đọc cho trẻ nghe. Giải nghĩa của từng câu chữ kết hợp với hình ảnh thì sẽ giúp cho trẻ nhớ lâu hơn.

Đọc truyện trước khi đi ngủ cũng là một cách dạy học tiếng anh cho trẻ em 

Dạy tiếng anh bằng cách xem phim hoạt hình

Nếu như cho trẻ xem quá nhiều chương trình trên Youtube hay Tiki thì rất có thể sẽ có hại cho bé. Tuy nhiên, nếu như biết áp dụng đúng phương pháp thì vẫn có thể giáo dục trẻ nhất là việc dạy tiếng anh cho trẻ em.

Cho trẻ em phim hoạt hình bằng tiếng anh không chỉ giúp tiếp xúc được với tiếng anh mà còn mở rộng tư duy, kích thích sự tò mò về kiến thức và những điều mới mẻ xung quanh.

Lưu ý là hãy chọn các bộ phim hoạt hình hay kênh truyền hình có giọng tiếng anh chuẩn.

Hãy chọn các bộ phim hoạt hình hay kênh truyền hình có giọng tiếng anh chuẩn

Cho trẻ học tại trường quốc tế cũng là cách học tiếng anh cho trẻ em

Ngay nay, có rất nhiều trường học đã xây dựng chương trình học hoàn toàn bằng tiếng anh ngay từ cấp bậc mẫu giáo. Đây là phương pháp hoc tieng anh tre em truc tuyen trong một môi trường mà ở đó, tiếng anh sẽ đến với trẻ một cách tự nhiên như việc tiếp xúc với tiếng mẹ để hằng ngày.

Đưa trẻ đi du lịch để dùng tiếng anh giao tiếp

Điều này nghe thì có vẻ khá là lạ lẫm, nhưng khi vui chơi ở những đất nước này thì các bé sẽ được gặp gỡ những con người mới, khám phá các địa điểm mới và kích thích sự tò mò của bé, từ đó bé sẽ muốn khám phá nhiều hơn và đi nhiều hơn.

Tuy nhiên, phương pháp này chỉ phù hợp với những gia đình có điều kiện mà thôi.

Đưa trẻ em đi du lịch để dùng tiếng anh giao tiếp

Tham gia học tiếng anh cho trẻ em tại trung tâm tiếng anh

Đây là phương pháp được nhiều phụ huynh lựa chọn nhất. Tuy nhiên, còn phụ thuộc vào độ tuổi và tính cách của bé để quyết định khi nào cho trẻ tham gia học tiếng anh cho trẻ em.

Nếu bé dưới 6 tuổi mà có tính cách rụt rè và nhút nhát thì nên cho bé tham gia các lớp kỹ năng múa hay hát để tăng tính dạn dĩ vì nếu học ở các lớp tiếng anh trẻ em thì bé sẽ rất khó theo kịp các bạn cũng như tham gia vào các trò chơi.

Độ tuổi lý tưởng nhất để theo học những khóa tiếng anh là 6 đến 9 tuổi, lúc này bé đã có ý thức về học tập nên sẽ chủ động theo dõi nội dung học trên lớp. Bố mẹ có thể cho bé tham khóa học tiếng anh cho trẻ em tại IGEMS, trẻ sẽ được tiếp cận tiếng anh một cách tự nhiên thông qua các câu chuyện hay học lồng ghép các kiến thức vào môi trường thực tế.

Trung tâm học tiếng anh cho trẻ em hiệu quả tại IGEMS

Trung tâm tiếng anh IGEMS là địa chỉ học tiếng anh uy tín và đáng tin cậy với đội ngũ giáo viên đạt chuẩn quốc tế cùng chương trình nghiên cứu kỹ lưỡng.

Áp dụng rất nhiều phương pháp dạy học tiếng anh cho trẻ em mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên thì khả năng phát triển ngôn ngữ của trẻ sẽ đạt hiệu quả và tự nhiên nhất. Từ đó, mở ra cho trẻ một tương lai chinh phục nền tri thức rộng lớn và đa dạng. Để tham khảo thêm thông tin về 3 Cách giúp bé học tiếng anh lớp 2 hiệu quả có thể xem tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *