5 Cách Thức Giúp Trẻ Lớp 2 Học Tốt Tiếng Anh

Hiện nay, ở cấp tiểu học, đặc biệt là lớp 1 và lớp 2, nhiều bậc phụ huynh phải đau đầu vì không biết  dạy tiếng Anh cho trẻ nhỏ như thế nào  vì các bé rất hiếu động và thiếu tập trung. Igems sẽ giúp bố mẹ  5 cách dạy tiếng Anh cho trẻ hiệu quả nhất là học tiếng anh online lớp 2 ngay tại bài viết này.

học tiếng anh online lớp 2

Tránh làm bài tập trên giấy quá nhiều

Một cách dạy tiếng Anh lớp 2 khiến trẻ hoàn toàn thụ động. Đó là một thực hành trên giấy. Điều này rất hữu ích, nhưng ảnh hưởng và tác động là rất nhỏ. Bài tập  tiếng Anh trên giấy  giúp củng cố các cấu trúc ngữ pháp bạn vừa học, nhưng chúng không phải là bí quyết để luyện đàm thoại chuẩn.

Việc áp dụng các cấu trúc ngữ pháp vào giao tiếp và nghe hiểu không phải là vấn đề  đối với học sinh lớp hai. Cách dạy tiếng Anh trên giấy lớp 2  cho trẻ luyện tập theo phương pháp tiêu cực. Các bậc phụ huynh khi dạy tiếng Anh cho trẻ lớp 2 cần chú trọng đến việc giúp trẻ nói và giao tiếp rộng hơn để giúp trẻ hình thành thói quen và phản xạ với ngôn ngữ tiếng Anh.

học tiếng anh online lớp 2

Không nên chỉ chăm vào lý thuyết

Sai lầm khi dạy tiếng Anh lớp 2 là cha mẹ tập trung quá nhiều vào lý thuyết, những trở ngại về mặt học thuật và ngữ pháp mà quên mất rằng con mình thực sự muốn học một cách thoải mái.

Vì vậy, trong quá trình học, bạn không nên ép con mà hãy cho con tham gia các hoạt động như  kịch, ca nhạc, trò chơi, tranh vẽ tương tác, sinh động để con bạn đột nhiên làm chủ được ngôn ngữ tiếng Anh.

Không chỉ vậy, trẻ sẽ có thêm kinh nghiệm, trí tuệ và phát triển cách học cũng như tính cách của bản thân, giúp con yêu thích học tập và đạt kết quả cao hơn.

Hãy cho bé nghe nhiều hơn là chăm chú vào đọc viết

Trong giai đoạn đầu của chương trình học tiếng Anh online cho bé lớp 2, trẻ học chủ yếu thông qua việc bắt chước. Trong bốn kỹ năng trẻ em phải học cách lắng nghe trước tiên. Điều này sẽ giúp bạn đưa chúng vào thực tế và sử dụng chúng thuận tiện hơn. Điều này mang lại sự tự tin cho trẻ khi giao tiếp.

Trong hoàn cảnh không liên quan không nên ép bé nói tiếng Anh

Đôi khi cha mẹ  cố tình đưa con đi dạo phố, công viên và thường yêu cầu con nói chuyện với người nước ngoài. Đặc biệt khi bé lần đầu tiên gặp được người nước ngoài, bé sẽ càng sợ hãi hơn với ngoại hình,ngôn ngữ khi giao tiếp, và cách họ giao tiếp của họ. Cha mẹ chỉ nên đưa con đi nếu con thích và muốn. Ở lứa tuổi này, việc tạo một môi trường học tập thoải mái là rất quan trọng và cần thiết.

học tiếng anh online lớp 2

Dạy tiếng Anh cho bé theo các bước

Mỗi đứa trẻ đều có những tài năng độc đáo và khác biệt. Một số trẻ học ngôn ngữ một cách nhanh chóng, trong khi những trẻ khác chỉ thích  các con số. Lớp hai là thời điểm hoàn hảo để dạy kèm trẻ em. Ngoài ra, việc học ngôn ngữ của bé cần kiên nhẫn và bình tĩnh. Đừng nản lòng nếu  bạn phân tích mức độ hấp thụ của trẻ chỉ bằng cách học tiếng Anh. Cách dạy tiếng Anh cho trẻ lớp 2 cần thông qua các bước sau:

Tìm sách, đĩa CD, truyện tranh và tranh ảnh để giúp con học hứng thú hơn.

Dạy tiếng Anh cho con bạn thông qua các bài hát,  phim hoạt hình, trò chơi, bài thơ và một số các khác bên ngoài xã hội.

Mỗi lần học ở nhà không nên đưa quá nhiều kiến ​​thức mới vào chủ đề. Các chủ đề phải cụ thể, không dài dòng và dạy không quá 5 từ mới trong  khoảng 45-60 phút.

Không nên dạy trẻ “học dịch”. Ví dụ, cho con bạn dịch câu “Hôm nay con đi học…”. Trong các bài học tiếng Anh kiểu này, trẻ có thể ghi nhớ nhiều từ nhưng thiếu tư duy logic và sự liên kết.

Mang màu sắc và hình ảnh sống động vào một tình huống cụ thể và nuôi dưỡng nó. Đặc biệt, việc thường xuyên tham gia các hoạt động nhóm, câu lạc bộ tiếng Anh sẽ giúp bé nâng cao trình độ tiếng Anh của mình.

Ngoài ra, để trẻ hứng thú và có động lực học tiếng Anh, cần chuẩn bị một môi trường học tập phù hợp  để bé mang được sự mê say và hứng thú sở hữu tiếng Anh. Tại Igems luôn có cá lớp học tiếng anh online lớp 2 linh hoạt giờ học và môi trường học.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *