3 Mẹo Dạy Học Tiếng Anh Trẻ Em Đến Từ Chuyên Gia Giáo Dục

Trong bài biết này thì các bạn hãy cùng IGEMS thảo luận về 3 lời khuyên mà các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dạy học tiếng anh trẻ em. Nó sẽ giúp bạn dạy trẻ học tiếng anh trẻ em hiệu quả và thú vị.


3 lời khuyên mà các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dạy học tiếng anh trẻ em

Dùng phương pháp lặp lại từ mới khi dạy học tiếng anh trẻ em

Việc lặp lại rất quan trọng vì nó sẽ giúp trẻ ghi nhớ những từ mới. Cho trẻ nghe từ càng thường xuyên càng tốt. Bạn có thể lặp một từ nhiều lần trong một bài học hoặc những bài khác nhau nếu như bạn thấy phù hợp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thẻ Flashcard khi dạy học tiếng anh trẻ em, Flashcard phù hợp để trẻ học từ vựng nhất là các bé nhỏ tuổi chưa đọc thạo. Sử dụng hình ảnh càng nhiều thì sẽ giúp trẻ ghi nhớ càng nhanh.

Nếu cần thiết, hãy viết ra một số từ khóa phổ biến xuất hiện ít nhất 2 lần ở mỗi chương và có thể xem lại các từ khóa này cùng nhau trong giờ học. Điều này sẽ giúp trẻ tự làm quen với từ trước khi bắt đầu dạy.

Cuối cùng, hãy nhớ là nên dạy học tiếng anh trẻ em từng từ một. Đừng làm các bé choáng ngợp với quá nhiều khái niệm từ mới cùng lúc, điều này có thể gây tác dụng ngược lại và sẽ quên hết mọi thứ.

Việc lặp lại rất quan trọng vì nó sẽ giúp trẻ ghi nhớ những từ mới

Dạy học tiếng anh trẻ em nên đặt câu hỏi về những gì trẻ biết và không biết

Đặt câu hỏi là một cách hay để dạy học tiếng anh trẻ em. Bạn luôn hỏi bé những gì chúng biết về chủ đề hiện tại và sau đó tiếp tục từ đó. Nếu bạn thấy cần giải thích thêm cho bé thì hãy cung cấp thông tin cho bé theo cách đơn giản nhất có thể.

Bạn cũng không cần phải quá nghiêm khắc khi đến giờ thảo luận trong lớp học để đảm bảo không làm mất hết niềm vui học tập của bé. Hãy để bé nói lên ý kiến của mình vì điều này sẽ nâng cao hứng thú trong việc hoc tieng anh tre em, điều này sẽ giúp chúng trở thành người nói tốt hơn về tổng thể.

Bạn cũng có thể thử làm là hỏi trẻ về các câu hỏi mở thay vì các câu hỏi đóng vì những câu hỏi này có thể đòi hỏi nỗ lực nhiều hơn để trẻ đưa ra câu hỏi.

Cuối cùng, hãy tận dụng văn học thiếu nhi và truyện cổ tích khi dạy học tiếng anh trẻ em. Truyện cổ tích  rất hay vì có chứa rất nhiều từ khác nhau mà chúng ta có thể dạy cho học sinh của mình. Trẻ em lại rất thích nghe các câu chuyện này vì vậy đây cũng là một cách khác mà bạn có thể khuyến khích con học từ mới.


Đặt câu hỏi là một cách hay để dạy học tiếng anh trẻ em

Tạo cơ hội cho con học tiếng anh trẻ em với người bản ngữ

Đây là cách tuyệt vời để cải thiện kỹ năng học tiếng anh trẻ em, đặc biệt nếu như trẻ không có ai khác để luyện tập nói tiếng anh cùng. Bạn có thể tận dụng các cuộc trao đổi trò chuyện qua Skype hay các cuộc gọi điện thoại miễn phí cho người bản ngữ trên các web như Oanh Viela.

Bạn cũng có thể thử cho bé tham gia các buổi họp mặt xã hội để trẻ có thể nói chuyện bằng tiếng anh nhiều nhất có thể. Trẻ em phải cảm thấy thoải mái khi dùng ngôn ngữ. Bạn nên khuyến khích con nói thường xuyên hơn khi ở ngoài xã hội.

Cơ hội tốt nhất mà trẻ em có thể cải thiện học tiếng anh trẻ em là thông qua việc tiếp xúc và sử dụng một cách nhất quán, chỉ cần đảm bảo những hoạt động này vui vẻ là được.


Cho bé tham gia các buổi họp mặt xã hội để trẻ nói chuyện bằng tiếng anh nhiều nhất 

3 mẹo dạy học tiếng anh trẻ em tuy đơn giản nhưng không hề dễ dàng thực hiện. Chúng đòi một sự bền bỉ và kiên nhẫn. Nhưng mà lợi ích của việc dạy một ngôn ngữ mới sẽ kéo dài trong nhiều năm tới. Bạn đã dùng mẹo nào trong 3 mẹo này để dạy cho trẻ chưa? Hãy cho IGEMS biết suy nghĩ của bạn nào. Để tham khảo thêm tông tin về Cách học phát âm tiếng anh cho trẻ em chuẩn bản xứ có thể xem tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *